Athyglisvert vištal Žórhalls viš Björk ķ Nįvķgi ķ gęrkvöldi

Ég jįta strax; vištališ kom mér mjög į óvart, jįkvętt į óvart. Björk sżndi og sannaši aš hśn er ekki ķ hópi glamrara, hśn hefur greinilega kynnt sér mįl aušlindanna og orkugeirans į Ķslandi mjög vel.

Žaš er vissulega hęgt aš žrasa endalaust um kaup Magma Energy į hluta af HS-Orku į Sušurnesjum. En žęr deilur sem žar hafa risiš koma ekki sķst af žvķ aš viš höfum ekki markaš okkur stefnu ķ aušlinda- og orkumįlum, žaš er kjarni mįlsins. Ég held raunar aš viš ęttum aš hętta aš žrefa um Magma mįliš og lįta žaš nį fram aš ganga, allt annaš er rugl. En sé okkur žaš ekki aš skapi eigum viš umfram allt aš marka stefnuna til framtķšar žaš vel aš viš ķ framtķšinni veršum aš finna okkur annaš til aš žrasa um. En stefnumörkunin er lķfsnaušsyn og žį įkalla ég Katrķnu Jślķusdóttur išnašarrįšherra um aš ganga hratt til verks, ég trśi henni og treysti til forystu.

Žrennt gladdi mig sérstaklega sem Björk sagši ķ gęr:

Hśn benti į žaš sem og ég hef bent į įšur en fengiš litla athygli; nżting jaršgufu til orkuframleišslu er allt annaš mįl en nżting vatnsafls. Į mķnu bloggi er žessi pistill:

Notkun į jaršgufu eingöngu til raforkuframleišslu er hrikaleg rįnyrkja į aušlind

Mér til nokkurrar furšu hef ég lķtil višbrögš fengiš. En Björg kom réttilega inn į aš viš gętur ekki boraš aš vild og sótt endalaust gufu, jaršhitasvęšin eru viškvęm en nóg um žaš; žeir sem ekki hafa lesiš žennan pistil minn geta blašaš aftur til 8. okt. og žar er hann.

Ķ annan staš nefndi hśn fiskinn ķ sjónum sem mér finnst fį allt of litla athygli sem aušlind. Aušlindaumręšan hefur eingöngu snśist um aušlindir į og ķ  landi, žess vegna veršur žessi mikli hvellur śt af Magma Energy, allt viršist ętla af göflunum aš ganga vegna eignarhalds einkaašila, ekki į aušlindinni heldur į nżtingu hennar. En žeir sem hęst lįta žar viršast eingöngu taka viš sér ef śtlendingar koma meš eignarašild, en lįta sér ķ léttu rśmi liggja žó ķslenskir rķkisborgarar sölsi undir sig aušlindir okkar meš dyggum stušningi stjórnmįlaafla. Mér liggur viš aš bera žetta saman viš žaš aš viš kipptum okkur ekki upp viš žaš aš menn fęru um ręnandi og ruplandi einungis ef žar fęru Ķslendingar en legšum allt kapp į aš góma slķka kóna ef žeir vęru śtlendingar.

Ķ žrišja lagi vil ég nefna žį róttęku hugmynd sem Björk setti fram; aš breyta stįlgrindaskįlunum tveimur, sem bśiš er aš reisa fyrir įlver, ķ ylręktarver. Žarna mętist žaš sem ég hef lagt įherslu į; aš ef viš öflum gufu til orkuframleišslu getum viš ekki nżtt hana af viti og framsżni nema lįta hana fyrst framleiša rafmagn og žar į eftir heitt vatn eša įframhaldandi sem gufu lķkt og gert er į Nesjavöllum, Svartsengi og gert veršur ķ Hellisheišarvirkjun.

Ég benti į Kröfluvirkjun; hversvegna ekki ylręktarver žar?

 

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Įgśst H Bjarnason

Sęll vertu Siguršur Grétar.

Ylręktarveriš sem žś minnist į vęri heppilegra aš stašsetja nęrri Reykjanesvirkjun. Viš žaš vinnst žrennt:

- Ekki žarf aš leiša heita vatniš sem notaš er til upphitunar langa vegu. Miklu ódżrara.

- Ekki žarf aš leiša rafmagniš sem notaš er fyrir lżsingu langa leiš. Žaš žżšir lęgri flutningstöp og ekki žarf aš greiša Landsneti fyrir flutning į raforkunni ef ylręktarveriš (eša annar išnašur) er į sömu lóš og orkuveriš.

- Nżtnistušull į jaršvarmanum hękkar śr ca 15% (Carnot cycle) ķ allt aš 85%.

Viš Kröfluvirkjun, Hellisheišarvirkjun og Reykjanesvirkjun vęri kjöriš aš reisa ylręktarver. Tękifęriš bķšur eftir einhverjum framtakssömum. Allt er til reišu.

Reyndar veršur framleitt heitt vatn į Hellisheiši į nęstunni og žį hękkar nżtingarstušullinn žar.

Ķ Svartsengi fjölnżtingin žegar lķklega sś mesta sem žekkist ķ heiminum (Framleišsla į rafmagni og heitu vatni, eldsneytisverksmišja aš rķsa, gróšurhśs Orf, Blįa lóniš, snyrtivöruframleišsla, Soriasis lęknamišstöš, ...).

Sjį t.d. hér: www.landvernd.is/myndir/albert.pdf

Meš kvešju

Įgśst H Bjarnason, 10.11.2010 kl. 17:07

2 Smįmynd: Siguršur Grétar Gušmundsson

Sęll Įgśst

og žakka žér fyrir žetta įgętis innlegg. Ég vissulega greip žessa hugmynd Bjarkar hvort ekki vęri hęgt aš nota stįlgrindur įlvers ef aldrei veršur fyrir ylręktarver. En aušvitaš er žaš hįrrétt hjį žér aš hagkvęmast vęri aš hafa Ylręktarveriš sem žéttast viš virkjunina til aš komast hjį lögnum meš stofnkostnaši og varmatapi.

En mig langar aš bęta um betur. Ef Ylręktarveriš vęri nįnast sambyggt orkuverinu, eins og gęti veriš viš Kröflu og Reykjanesvirkjun, žį er hęgt aš spara ennžį meira ķ stofnkostnaši. Žį vęri hęgt aš sleppa varmaskiptum žar sem gufan hitar upp vatn og nota gufuna beint sem varmagjafa. Slķk hitakerfi voru žó nokkuš algeng fyrir öld eša svo (ekki hér į landi) en ekki eins hagkvęm žvķ žar varš aš nota mikla orku (kol) til aš hita vatniš yfir sušumark.

Žś bendir mér į góšan punkt sem ég hafši ekki gert mér grein fyrir; fullnżtingunni višviš Svartsengi, žetta er tęplega betur gert annarsstašar. En ég er įnęgšur meš aš žś tekur undir varnašarorš mķn um nżtingu jaršvarmaorku einungis til raforkuframleišslu.

Kvešjur

SGG

Siguršur Grétar Gušmundsson, 10.11.2010 kl. 18:04

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Sigurður Grétar Guðmundsson

Höfundur

Sigurður Grétar Guðmundsson
Sigurður Grétar Guðmundsson
Er vatnsvirkjameistari og orkuráðgjafi, býr í Þorlákshöfn. Höfundur "Lagnafrétta" í Fasteignablaði Mbl. í 16 ár
Aprķl 2024
S M Ž M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Nżjustu myndir

  • ...Djúpós
  • ...Kötluhlaup
  • ...Kötluhlaup
  • picture 3 1052200.png
  • ...osum_991993

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (29.4.): 2
  • Sl. sólarhring: 10
  • Sl. viku: 22
  • Frį upphafi: 113858

Annaš

  • Innlit ķ dag: 2
  • Innlit sl. viku: 21
  • Gestir ķ dag: 2
  • IP-tölur ķ dag: 2

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband